Dành cho xe sản xuất hàng loạt – Market type: Người tham gia sẽ tiến hành những cải tiến kỹ thuật nhằm đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trên các dòng xe Wave 110 (ngoại trừ dòng xe Wave RSX FI AT) của Honda Việt Nam. Sẽ có giới hạn cho việc thay đổi hay cải tạo xe. Số lượng các đội dự kiến tham gia giới hạn ở 20 đội (nhóm III)
Honda Việt Nam đã tuyên bố khởi động cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu (viết tắt là EMC) sớm hơn mọi năm
EMC là sân chơi nơi những người tham gia sử dụng những ý tưởng và kỹ thuật cho động cơ xe máy Honda nhằm cạnh tranh về hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu với thử thách “Bạn có thể đi được bao nhiêu km chỉ với 1 lít xăng?”.
Cuộc thi được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản từ năm 1981, cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu là một sự kiện hướng đến môi trường.
Hình ảnh đội Kiến gió tham dự cuộc tranh tài tại Nhật Bản năm nay
Năm nay, cuộc thi hướng tới mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ. Và hiện tại, không chỉ riêng tại Nhật Bản mà cuộc thi còn lan rộng ra các nước châu Á khác như Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km chỉ với 1 lít xăng?”, kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu cao nhất từ trước đến nay là: 3.644,86 km/lít xăng đã được xác lập vào năm 2011 tại Nhật Bản.
Năm 2012 là năm thứ 03 Honda Việt Nam tổ chức cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu và đánh dấu kết quả vượt trội so với 2 năm trước với 78 đội tham gia, thành tích cao nhất của phần thi xe tự chế là 912,66 km/l thuộc về đội Cánh gió và của phần thi xe thị trường là 245,52 km/l thuộc về đội Ngũ hổ.
Năm nay, cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 04 được khởi động sớm hơn các lần trước vào ngày 05/11/2012 và dự kiến vòng chung kết được tổ chức vào tháng 4/2013 với số đội tham gia dự tính là 90 đội.
Cũng như các năm trước, trong cuộc thi năm nay các thí sinh sẽ phải vận hành xe theo số vòng thi (quãng đường) trong khoảng thời gian quy định. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) sẽ được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất sẽ là đội chiến thắng. Để nâng cao tối đa hiệu suất tiêu hao nhiên liệu, các đội đua sẽ phải cải tiến, điều chỉnh để nâng cao hiệu suất hoạt động của xe như thiết kế, hình dáng của động cơ, cách vận hành xe v.v…
Năm nay, cuộc thi sẽ tiếp tục được tổ chức dưới hai hình thức thi riêng biệt bao gồm:
Dành cho xe tự chế – Original machine: Honda Việt Nam (HVN) sẽ cung cấp động cơ 110cc kiểu mới, tiết kiệm nhiên liệu ưu việt đang được sử dụng trên dòng xe Wave. Các đội tham gia sẽ sử dụng động cơ này để chế tạo xe theo ý tưởng của mình nhưng phải tuân thủ theo quy định cuộc thi. Đây sẽ là sự cạnh tranh cả về ý tưởng, kỹ thuật chế tạo và kỹ năng lái xe. Trong phần thi này, số lượng các đội dự kiến tham gia sẽ giới hạn ở 70 đội và được chia thành 02 nhóm:nhóm sinh viên (nhóm I) và nhóm chung (nhóm II)
Sẽ có 02 đội có thành tích cao nhất thuộc nhóm I & nhóm II tham dự cuộc thi tại Nhật Bản diễn ra vào tháng 9/2013.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét